Thẻ hashtag là gì? Cách sử dụng thẻ hashtag đúng cách khi đăng bài viết
Tuy nó được sử dụng phổ biến và rộng rãi, nhưng việc sử dụng hashtag đúng cách khi đăng bài viết là như thế nào thì rất ít khi được người dùng nhắc đến. Mà hầu hết chúng ta thường lạm dụng chúng để trang trí cho bài đăng thêm phong phú, sinh động và đặc biệt là để bắt trending.
Hôm nay, Dao Carton sẽ định nghĩa giúp bạn, hashtag là gì và đồng thời cũng hướng dẫn cho bạn cách để sử dụng thẻ hashtag sao cho đúng cách khi đăng bài viết. Giúp cho bài viết của bạn không chỉ phong phú, sinh động, mà còn mang lại số lượt tiếp cận cao.
1. Hashtag là gì?
Hashtag là một từ hoặc một nhóm các ký tự được viết liền kề nhau và đặt sau dấu "#" mà chúng ta thường xuyên bắt gặp trên hầu hết các trang mạng xã hội ngày nay.
Nó sẽ giúp bài đăng của bạn hiển thị với nhiều người có cùng mối quan tâm về một chủ đề, lĩnh vực thông qua từ khóa hashtag mà bạn đề cập. Điều đó xảy ra kể cả đối với những người dùng không thích, theo dõi trang của bạn.
Cụ thể như: Khi bạn cần mua thùng carton hoặc tìm hiểu các vấn đề về thùng carton, bằng việc thông qua hashtag #thungcarton, mạng xã hội sẽ liệt kê ra tất cả các bài viết có cùng hashtag với những thông tin cần thiết cho bạn.
Bên cạnh đó, việc sử dụng hashtag cho các bài viết truyền thông mạng xã hội với mục đích xây dựng thương hiệu cũng là yếu tố tối thiểu của một tổ chức. Nó giúp nhóm các thông tin dữ liệu về tổ chức, công ty của bạn trên mạng xã hội. Qua đó, khách hàng, đối tác,... cũng biết được quy mô, tính chuyên nghiệp và mức độ tin cậy về tổ chức, công ty của bạn thông qua dòng thời gian các thông tin truyền tải trực tuyến.
Ví dụ: Công ty TNHH SX TM DV Tổng hợp Dao Carton sử dụng từ khóa hashtag thương hiệu là: #daocarton
2. Cách sử dụng thẻ hashtag đúng cách khi đăng bài viết
Có nhiều lý do để sử dụng chúng trên mạng xã hội trong bài viết của bạn, đáng chú ý nhất là 3 lý do sau:
- Tăng mức độ tương tác: Sử dụng hashtags trong các bài đăng trên trang người hâm mộ có thể tăng mức độ tương tác và tương tác một cách đáng kể. Hashtags cũng đã được chứng minh là có tác động tích cực đến số lượng câu trả lời.
- Xây dựng thương hiệu: Hashtags cũng là một cách rất hiệu quả để xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách quảng bá tài liệu, thông báo sản phẩm mới, hoặc tạo nội dung thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp bạn.
- Tăng lượng người theo dõi: Suy cho cùng, hashtag giúp doanh nghiệp, người kinh doanh tìm được đối tượng mục tiêu, hay chính xác hơn, hashtag là con đường tắt để những khách hàng tiềm năng tìm đến bạn.
2.1. Cách chọn hashtag tốt nhất
Quan sát và tìm hiểu các hashtag của những người có ảnh hưởng (influencer) đang sử dụng.
Những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hashtag tốt nhất. Vì vậy, cách sử dụng hashtags hiệu quả lúc này là bạn chỉ cần lướt trên Facebook và theo dõi những hashtag phổ biến nhất. Để đơn giản hóa hơn nữa quy trình, bạn cũng có thể sử dụng một công cụ như Hashtagify.me, cho phép tìm kiếm các từ khóa khác nhau trên mạng xã hội.
2.2. Tập trung vào các xu hướng
Thu hẹp những người có ảnh hưởng của bạn và bạn có thể hiểu rõ hơn về những hashtag bạn nên sử dụng. Bất cứ khi nào bạn có một chủ đề thịnh hành hoặc hashtag "hot" trong doanh nghiệp của mình, hãy chú ý đến nó. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó để tăng khả năng hiển thị của trang người hâm mộ và thương hiệu của mình.
Một công cụ tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng là RiteTag.com. Bất cứ khi nào bạn cần thực hiện một bài đăng trên mạng xã hội. Thì nền tảng tiện dụng này sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất các hashtag ngay lập tức dựa trên dữ liệu thời gian thực.
Cho dù đó là Twitter, Facebook hay Instagram, RiteTag sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý chắc chắn về hashtag mà bạn có thể sử dụng.
2.3. Cụ thể hóa hashtag của mình
Hãy nhớ rằng, bạn xác định càng nhiều thị trường mục tiêu thì bạn càng thu hút được nhiều khách hàng. Điều này cũng xảy ra với các bài đăng trên mạng xã hội và hashtag, có nghĩa là hashtag của bạn càng cụ thể và được nhắm mục tiêu thì chúng càng có cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn cũng có thể thử cá nhân hóa các hashtag bán hàng của mình bằng cách tham gia cộng đồng những người đam mê có chung sở thích về một chủ đề cụ thể.
Sử dụng các hashtag không có thương hiệu (nhưng có liên quan)
Thương hiệu không nên đề cập trực tiếp đến tên thương hiệu, nhưng phải đại diện cho sản phẩm / dịch vụ hoặc doanh nghiệp của bạn.
Hashtag được gắn thương hiệu cũng đã được chứng minh là rất hiệu quả cho các cuộc thi và chiến dịch nội dung do người dùng tạo.
2.4. Liên kết tab đến trang web
Mặc dù các hashtag trong tất cả các mạng xã hội đều phục vụ cùng một mục đích cơ bản là gắn thẻ và khám phá nội dung. Nhưng việc sử dụng vẫn có thể khác nhau tùy theo nội dung. Ví dụ, các hashtag trên các nền tảng chia sẻ ảnh và video thường tập trung nhiều hơn vào mô tả nội dung. Vì vậy hãy nghiên cứu những phương pháp cụ thể, phù hợp trước khi sử dụng hashtag.
3. Lời kết
Sau khi biết được hashtag là gì và cách sử dụng thẻ hashtag đúng cách khi đăng bài viết trên Facebook Instagram, Twitter,... Bạn hãy sử dụng một cách hiệu quả để làm nổi bật bài đăng, tăng mức độ tương tác và tương tác của người dùng. Đọc và hiểu thông tin trong bài viết về cách sử dụng hashtag hiệu quả. Việc tiếp cận thị trường mục tiêu, quảng bá thương hiệu và tăng thị phần bán hàng của doanh nghiệp sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đây là những cách sử dụng thẻ hashtag đơn giản nên bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay!
Đánh giá và nhận xét bài viết "Thẻ hashtag là gì? Cách sử dụng thẻ hashtag đúng cách khi đăng bài viết"
Đánh giá trung bình
0/5
(0 nhận xét)
Chia sẻ nhận xét của bạn
Viết nhận xét của bạnXem thêm Bài viết khác
Chi phí khi bán hàng trên Tiktok Shop là bao nhiêu?
Bán hàng trên Tiktok Shop có mất phí không? Những chi phí phát sinh khi bán hàng trên Tiktok Shop là gì? Chắc là những câu hỏi quen thuộc của nhiều người, đặc biệt là đối...[Chi tiết]
Date:19/03/2023 Views: 1.4K
8 Bước bán hàng trên TikTok hiệu quả, nhanh chóng đạt nghìn đơn
Bán hàng trên TikTok hiện đang là xu hướng kinh doanh mới, một nền tảng hoàn toàn mới để quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu ở phần khúc khách hàng trẻ tuổi. Nó hiện...[Chi tiết]
Date:12/03/2023 Views: 1.4K
Cách đăng ký bán hàng trên Tiki mới nhất, không cần GPKD
Tiki thực sự là một mảnh đất màu mỡ, uy tín hàng đầu Việt Nam để bạn kinh doanh online hiệu quả. Vậy làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Tiki không cần GPKD? Hãy...[Chi tiết]
Date:18/05/2022 Views: 1.8K
Mút xốp và những ứng dụng tuyệt vời mà bạn chưa biết?
Hiện nay, mút xốp là vật liệu cần thiết trong cuộc sống và sản xuất công nghiệp. Với những ứng dụng tuyệt vời của nó, dần trở thành một trong những nguyên vật...[Chi tiết]
Date:18/05/2022 Views: 3.3K
Mút xốp giá rẻ mua ở đâu? Mút xốp có những loại nào?
Mút xốp giá rẻ hiện nay trên thị trường được bán ở rất nhiều cơ sở sản xuất khác nhau và giá chênh lệch cũng rất lớn. Bởi vì, mút xốp là sản phẩm có rất nhiều...[Chi tiết]
Date:08/05/2022 Views: 2K